Tại sao trong hôn nhân phụ nữ ngoại tình quá nguy hiểm

4/5 - (1 bình chọn)

Ngoại tình là việc có thể xảy ra với cả đàn ông và phụ nữ. Nếu cuộc hôn nhân không hạnh phúc, việc người phụ nữ tìm kiếm tình yêu ở người đàn ông khác là điều có thể xảy ra. Nhiều người nói, so với đàn ông, trong cuộc hôn nhân mà phụ nữ ngoại tình quá nguy hiểm. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nguyên nhân, biểu hiện và hậu quả khi phụ nữ ngoại tình để hiểu vì sao nhiều người lại có nhận định này. 

Nguyên nhân phụ nữ ngoại tình 

Có nhiều nguyên nhân khiến phụ nữ ngoại tình. Nhiều người ngoại tình vì vấn đề tâm lý của bản thân, vì chuyện tình cảm vợ chồng rạn nứt, vì tình dục, v..v. Nhưng tựu chung lại, phụ nữ ngoại tình thường vì hai nguyên nhân cơ bản sau:

Hôn nhân không có tình yêu

Dù không phổ biến nhưng hôn nhân không tình yêu vẫn còn xuất hiện trong cuộc sống của chúng ta. Khi kết hôn với người mà mình không có tình yêu, người phụ nữ sẽ luôn cảm thấy cô đơn trong chính cuộc hôn nhân của mình. Lâu dần, họ sẽ tìm kiếm những mối quan hệ ngoài hôn nhân để khỏa lấp sự trống trải trong lòng. 

Phụ nữ ngoại tình quá nguy hiểm
Khi kết hôn với người mà mình không yêu, phụ nữ sẽ luôn cảm thấy cô đơn

Hôn nhân không có tình yêu cũng khiến cho nhiều người phụ nữ đối mặt với các vấn đề tâm lý. Chứng rối loạn lo âu, trầm cảm sau sinh khiến người trở nên yếu đuối và cần một người để sẻ chia, tâm sự. Nếu người phụ nữ này còn gặp sự thiếu đồng điệu khi chia sẻ với người đồng giới, họ sẽ chọn nam giới để bầu bạn. Từ việc này, nguy cơ người phụ nữ ngoại tình là khá cao. 

Các vấn đề trong hôn nhân không được giải quyết

Cuộc sống hôn nhân luôn phát sinh rất nhiều vấn đề. Nếu hai vợ chồng không thể cùng nhau giải quyết các vấn đề ấy, có nguy cơ người vợ hoặc chồng sẽ ngoại tình. 

Đôi khi phụ nữ bị phản bội bởi chính người bạn đời của mình trước, và họ chọn việc có nhân tình như cách trả thù. Trong nhiều gia đình khác, cuộc sống vợ chồng lại thiếu đi những sự thú vị mỗi ngày. Phụ nữ sẽ cảm thấy người bạn đời của mình thật nhàm chán. Họ dần mất đi những cung bậc cảm xúc bồi hồi, rung động trong tình yêu.

Nhu cầu tình dục không được thỏa mãn cũng là một trong những lý do mà phụ nữ ngoại tình. Cũng như đàn ông, phụ nữ cũng có nhu cầu về tình dục. Đàn ông thường xuyên lấy lý do tình dục ra để giải thích cho việc ngoại tình.  Tương tự với phụ nữ, tuy lý do này không chiếm đa số, nhưng chuyện chăn gối nguội lạnh cũng khiến người phụ nữ đi tìm tình nhân khác.

Ở nhiều gia đình, người chồng thường thiếu đi sự quan tâm tới gia đình. Anh ta đi làm kiếm tiền về rồi đưa cho vợ, thời gian rảnh thì tụ tập, nhậu nhẹt với bạn bè. Người vợ vừa phải lo việc nhà, vừa chăm sóc con cái. Cô ấy cũng cần phải cân đối thu chi và thường xuyên thăm hỏi, chăm sóc ông bà hai bên. Người phụ nữ sẽ phải chịu đựng nhiều áp lực và mệt mỏi. Vì không để dựa vào và tâm sự với chồng, phụ nữ dễ yếu lòng trước sự quan tâm, chở che của những người đàn ông khác.

Biểu hiện của phụ nữ ngoại tình

Việc phụ nữ ngoại tình quá nguy hiểm cho hạnh phúc gia đình. Nhưng làm sao để nhận ra liệu vợ của mình có đang ngoại tình hay không? Sau đây là một số biểu hiện của phụ nữ ngoại tình mà bạn có thể tham khảo:

  • Vợ chăm chút về ngoại hình hơn và đẹp lên trông thấy: nếu bạn bỗng nhiên thấy vợ chăm chút về ngoại hình hơn, thường xuyên trang điểm khi ra ngoài dù không phải việc quan trọng, có thể đó là dấu hiệu người phụ nữ đang cảm nắng ai đó. Thêm vào đó, nếu vợ bạn chăm chỉ tập gym hơn, vóc dáng cải thiện nhưng lại không thèm đoái hoài gì đến việc hâm nóng tình cảm vợ chồng, thì bạn cũng nên thử tìm hiểu lý do.
  • Vợ thường xuyên đi công tác hơn và tan làm muộn hơn: Tùy vào tính chất công việc mà người phụ nữ có khi sẽ phải tăng ca, đi công tác thường xuyên. Tuy nhiên nếu công việc của vợ bạn không yêu cầu việc này, thì viện lý do công việc để về trễ và vắng nhà có thể là dấu hiệu của ngoại tình.
  • Vợ thường xuyên dùng mạng xã hội để liên lạc với ai đó: Mạng xã hội thường là không gian ảo, người dùng khó xác định danh tính rõ ràng. Vì vậy nếu bạn thấy vợ thường xuyên dùng mạng xã hội để liên lạc với ai đó lạ, hãy thử tìm hiểu xe người đó là ai và có mối quan hệ như thế nào đến cô ấy.
  • Vợ thường xuyên nhắn tin lén lút với ai đó: Điện thoại là phương tiện liên lạc cần thiết trong cuộc sống hiện đại. Nhiều người khi ngoại tình thường lưu số điện thoại người tình dưới tên khác và thường xuyên nhắn tin, liên lạc.
  • Vợ thường xuyên tự giải thích về mình: Người vợ không chung thủy cũng thường xuyên giật mình với những câu hỏi của chồng. Mỗi khi làm việc gì, có thể cô ấy sẽ tự giải thích lại cho chồng để anh ấy không hỏi và không nghi ngờ.
  • Vợ né tránh quan hệ gần gũi với chồng: Khi người vợ ngoại tình, họ thường không muốn quan hệ gần gũi với chồng mình nữa. Sau khi quan hệ tình dục, phụ nữ thường sản sinh ra một loại hormone khiến họ có cảm giác gắn kết hơn với người đàn ông đó. Do đó, người vợ lúc này đã thấy gắn kết hơn với người tình thay vì chồng mình. 

Những dấu hiệu trên có thể đúng với nhiều trường hợp. Tuy nhiên người chồng không nên vội vã buộc tội ngoại tình cho vợ vì những biểu hiện trên. Nếu kết luận của người chồng là sai, sẽ khiến người vợ vô cùng thất vọng vì sự nghi ngờ, ghen tuông vô cớ của anh ta. Người chồng cần cẩn thận quan sát các biểu hiện của vợ. Chồng có thể thuê công ty thám tử chuyên nghiệp để điều tra và tìm cách bằng chứng ngoại tình. Hãy kết luận khi đã có đầy đủ thông tin chính xác!

Phụ nữ ngoại tình quá nguy hiểm
Chồng có thể thuê công ty thám tử chuyên nghiệp để điều tra và tìm cách bằng chứng ngoại tình

Phụ nữ ngoại tình quá nguy hiểm vì sẽ dẫn đến ly hôn

Nhiều nghiên cứu xã hội học đã chỉ ra rằng việc ngoại tình trên thế giới đang có xu hướng gia tăng ở cả hai giới. Tuy nhiên, theo nhận định của nhiều người, so với đàn ông thì phụ nữ ngoại tình sẽ nguy hiểm hơn. Người ta coi việc phụ nữ ngoại tình quá nguy hiểm vì nó thường sẽ gây ra những hậu quả nghiêm trọng cho gia đình.

Như những nguyên nhân mà phụ nữ ngoại tình chúng tôi đã nêu trên, phụ nữ thường không thường ngoại tình chỉ vì nhu cầu tình dục. Việc ngoại tình thường đến từ nhu cầu thiếu hụt về mặt cảm xúc, về việc được yêu thương, chăm sóc từ người đàn ông. Đó thường là lý do họ tìm thấy và yêu người đàn ông khác bên ngoài gia đình.

Bởi vì khi yêu, phụ nữ thường yêu hết lòng. Họ sẵn lòng bỏ hết gia đình, chồng con để ở bên người tình. Do đó phụ nữ ngoại tình thường có nguy cơ ly hôn cao hơn đàn ông. Bên cạnh đó, với sự thông minh, khẻo léo của mình, nhiều người phụ nữ cũng giành được quyền nuôi con và tài sản sau cuộc ly hôn. 

Khi đối thoại với vợ sau khi biết cô ấy ngoại tình, người chồng nên bình tĩnh để cùng tìm hiểu gốc rễ của vấn đề. Nếu chuyện còn chưa đi quá xa, hãy cho nhau một cơ hội để cùng giải quyết vấn đề của hai người. Nếu người phụ nữ đã quyết tâm rời đi, cũng là lúc người đàn ông nên buông tay để họ đến với hạnh phúc mới.

Phụ nữ ngoại tình quá nguy hiểm
Nếu chuyện còn chưa đi quá xa, hãy cho nhau một cơ hội để cùng giải quyết vấn đề

Để tránh việc gia đình tan nát, tránh việc ly hôn, người đàn ông nên quan tâm và yêu thương vợ mình hơn ngay từ đầu. Đừng sống vô tâm, hờ hững, coi những sự hy sinh của vợ là chuyện đương nhiên. Vì một khi người phụ nữ đã thay đổi và đem lòng yêu mến người đàn ông khác, khả năng hôn nhân có thể được cứu vãn là rất thấp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0968.604.113